คิม มิน-แจ

คิม มิน-แจ มาเล่นให้แมนยูวิเคราะห์จุดแข็งเหมาะไหม

คิม มิน-แจ เป็นกองหลังที่สมบูรณ์แบบ มีทุกอย่างที่ต้องการจากเซนเตอร์แบ็ก

คิม มิน-แจ ในยุคปัจจุบันและจุดแข็งที่สุดอย่างหนึ่งของเขาคือความสามารถในการครองบอล ซึ่งสำคัญสำหรับผู้เล่นทุกคนในระบบของ เทน ฮาก ทำให้เหมาะมากที่จะมาเล่นให้ แมนฯยูไนเต็ดในเซเรียอาฤดูกาลนี้ดาวเตะโสมขาวมีค่าเฉลี่ยพาบอลบุกขึ้นหน้าไปเองอยู่ที่ 4.97 ครั้งต่อเกม ขณะที่การผ่านบอลทั้งระยะใกล้และระยะใกลก็ทำได้เยี่ยมเช่นกันนอกจากนั้น ลูกกลางอากาศของ มิน-แจ ก็มีความโดดเด่นเช่นกัน โดยชนะดวลลูกกลางอากาศ 64 เปอร์เซ็นต์ และชนะลูกดวลภาคพื้นดิน 61 เปอร์เซ็นต์

เหมาะไหมมาเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด-จุดแกร่งตรงไหน?ทำความรู้จักคิม มิน-แจเซนเตอร์แบ็กทีมชาติเกาหลีใต้ ให้มากขึ้นหลัง “ปีศาจแดง”สนดึงมาเสริมทัพ
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตกเป็นข่าวว่าเล็งที่จะคว้าตัวคิมมิน-แจ ปราการหลังคนเก่งของนาโปลีแชมป์กัลโช่เซเรียอาอิตาลีมาเข้าถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ดหลังจากเอริคเทนฮากกุนซือชาวดัตช์ ต้องการเสริมแนวรับเพื่อลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้ามิน-แจเป็นใครมาจากไหน มีสไตล์การเล่นและจุดแกร่งตรงไหนนี่คือคำตอบมิน-แจเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้นาโปลีคว้าแชมป์กัลโช่เซเรียอาฤดูกาลนี้และได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในลีกไปถึง33จาก35 นัดจาก 35 เกมที่นาโปลี ลงเล่นในลีกซีซั่นนี้ทีมเพิ่งเสียไปแค่ 25 ประตูเท่านั้นและมิน-แจก็เป็นหัวใจในแนวรับหลังเล่นได้อย่างแข็งแกร่งรวมทั้งขึ้นไปทำประตูได้สองลูกด้วยปราการหลังโสมขาววัย 26 ปีมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)ซึ่งจะมีผลในเดือนกรกฎาคมนี้และนาโปลีก็กำลังพยายามจับนักเตะต่อสัญญาให้ได้นาโปลีคว้าตัว มิน-แจมาจากเฟเนร์บาห์เช่ เมื่อปีที่แล้ว ด้วยสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปีพร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 2 ปี

คิม มิน-แจ

เพื่อเข้ามาทดแทน คาลิดู คูลิบาลี่ ที่ย้ายไปอยู่กับ เชลซีในฤดูกาลนี้หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

แมนฯ ยูไนเต็ด จะให้ ราฟาแอล วารานกับลีซานโดน มาร์ตีเนซเป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวหลักขณะที่วิคตอร์ลินเดอเลิฟพร้อมเป็นตัวสำรองส่วนแฮร์รี่แม็กไกวร์ กัปตันทีมอนาคตยังไม่แน่นอนว่าจะได้อยู่เล่นให้ “ปีศาจแดง”ต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด สมควรไปดึงมิน-แจมาร่วมทีมเพราะแม้วารานจะทำผลงานเยี่ยม แต่ก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งแถมฤดูกาลหน้าทีมคงต้องเล่นหลายถ้วยด้วยหลังน่าจะมีโอกาสไปลุยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมิน-แจเป็นกองหลังที่ถนัดเท้าขวาแต่ลูชาโน่สปัลเล็ตติกุนซือนาโปลีให้ยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายเป็นหลักอย่างไรก็ตามเทนฮากน่าจะใช้เขาเป็นเซนเตอร์แบ็กฝั่งขวาหากคว้าตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จหาก”ปีศาจแดง”มีสี่เซนเตอร์แบ็กทั้ง วารานมาร์ตีเนซมินและลินเดอเลิฟ จะเป็นแนวรับที่ยอดเยี่ยมสามารถช่วยให้ทีมมีความแข็งแกร่ง และได้ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวแน่นอนดาวยิงทีมชาติเซเนกัลย้ายจากลิเวอร์พูลมาเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์อารีน่าด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,134 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ผลงานของเขาน่าผิดหวังอย่างมากโดยนักเตะซัดไปแค่ 7 ประตูในเกมบุนเดสลีกาแถมยังต้องโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้มาเน่ยังมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับลีรอยซาเน่ภายในห้องแต่งตัวหลังจบเกมที่แพ้”เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้

ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แม้ว่าจะมีการขอโทษขอโพยแล้วก็ตาม

แต่ดูท่าทางโธมัสทูเคิ่ลเทรนเนอร์ ไม่ต้องการที่จะเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้ในทีมอีกต่อไปแล้วหากเกิดกรณีนี้แน่นอนว่ามาเน่คงจะต้องเตรียมความพร้อมในการที่จะหาสโมสรใหม่และถ้าหากว่านักเตะเลือกที่จะหวนกลับไปเล่นในอังกฤษอีกครั้งงานนี้มีความเป็นไปได้ที่ 4 สโมสรมีสิทธิ์ได้ใช้บริการเขาทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม”พยายามที่จะหาทางเลือกในเกมรุกเพิ่มขึ้นเนื่องจากพวกเขามีปัญหาในการทำประตูในฤดูกาลนี้ โดยทีมซัดไปแค่ 36 ประตูในลีกเท่านั้น (จากการเล่น 35 เกม) ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สโมสรต้องการหน้าเป้าที่มีความเฉียบคมและมาเน่น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีซึ่งเชื่อว่าเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ว่าที่กุนซือคนใหม่ของเชลซี คงจะพอใจกับการได้ออปชั่นแบบนี้มาเสริมทัพเพราะอย่างน้อยก็ได้นักเตะที่มีประสบการณ์สูงแถมยังผ่านสมรภูมิเดือดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้วด้วย อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับมาเน่ก็คืออาร์เซน่อลซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะพลาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบเกือบ 20 ปีดยทีมของกุนซือมิเกลอาร์เตต้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและนำเป็นจ่าฝูงถึง93เปอร์เซนต์ของซีซั่นแต่พวกเขาดันฟอร์มสะดุดในช่วงโค้งสุดท้ายทำให้โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้า และมือข้างหนึ่งถือโทรฟี่แชมป์เอาไว้แล้ว แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลที่”เดอะ กันเนอร์ส”ผลงานย่ำแย่ก็

เพราะเกมรุกขาดประสิทธิภาพในช่วงท้ายฤดูกาล และไม่สามารถรับแรงกดดันได้ ฉะนั้น มาเน่

น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการเข้ามาเติมเต็มเกมบุกของทีม แถมยังช่วยประคับประคองพวกแข้งดาวรุ่งสำหรับลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลหน้าสำหรับอีกหนึ่งทีมที่น่าจะสนใจ มาเน่ นั่นก็คือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดเพราะพวกเขาต้องการผู้เล่นที่มีคุณภาพสูง และเต็มไปด้วยประสบการณ์ฉะนั้นดาวเตะบาเยิร์นมิวนิค มีองค์ประกอบที่กุนซือเอ็ดดี้ ฮาว อยากได้มาเสริมทัพ เนื่องจาก”สาลิกาดง”ต้องเตรียมตัวเพื่อเล่นเกมลีกและฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้าดังนั้นการได้มาเน่มาร่วมทีมถือเป็นการเพิ่มขุมกำลังในเชิงลึกและยังทำให้ทีมมีประสิทธิภาพสูงด้วยส่วนอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับมาเน่นั่นก็คือลิเวอร์พูลซึ่งดูเหมือนพยายามที่จะดึงตัวนักเตะขวัญใจสาวก”เดอะ ค็อป”กลับมาร่วมทัพอีกครั้งเพราะนี่คือหนึ่งในนักเตะสำคัญยุคเจอร์เก้นคล็อปป์และช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายรวมทั้งพรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นต้นก่อนหน้านี้”หงส์แดง”ไม่อยากขายดาวยิงใจบุญเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่พวกเขาจำเป็นต้องปล่อยนักเตะเพราะเจ้าตัวยืนยันต้องการอำลาถิ่นแอนฟิลด์แม้ตอนนี้ทีมจะมีแนวรุกเต็มสูบทั้งดาร์วินนูนเญซโคดี้ กัคโปหลุยส์ดิอาซดีโอโก้โชต้าและโมฮาเหม็ดซาลาห์แต่ถ้าได้มาเน่คืนทัพก็ถือเป็นจิ๊กซอว์ที่น่าสนใจในการลุ้นความสำเร็จซีซั่นใหม่

ติดตามบทความใหม่ๆเพิ่มเติม chilehotel.net

Releated

EV

การเปลี่ยนแปลงของรถยนต์ไฟฟ้าจะนำไปสู่การขาดภาษี 1 หมื่นล้านปอนด์ และได้รับประโยชน์สูงสุดจากการประหยัด รายงานเตือน

มีการเสนอภาษีบนท้องถนนใหม่และภาษีมูลค่าเพิ่มที่ลดลงสำหร […]